ประวัติ

ชื่อ - สกุล  :  นางสาวนิศาชล  หลอดทอง

ตำแหน่ง :  ครูผู้ช่วย        วิทยฐานะ :  -

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ

โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก นักเรียนขาดความสนใจในการเรียน


เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาการงานอาชีพ


ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

       นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เลือกมาใช้แก้ปัญหา


        การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ

       -        การเรียนรู้แบบร่วมมือ (Collaborative learning group) คือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ให้ ผู้เรียนได้ทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยจัดเป็น   กลุ่มๆ ละ 3-6 คน

       -        การเรียนรู้แบบใช้เกม (Games) คือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ผู้สอนนำเกมเข้าบูรณาการใน การเรียนการสอน ซึ่งใช้ได้ทั้งในขั้น  การนำเข้าสู่บทเรียน การสอน  การมอบหมายงาน และหรือขั้นการประเมินผล

 



ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4 22.08.67.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงานplc นิศาชล 77.pdf