ประวัติ

ชื่อ - สกุล : นายอติชาต  ชนะสงคราม

ตำแหน่ง :  ครู            วิทยฐานะ :  ชำนาญการพิเศษ

หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก 

         ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน


เหตุผลที่เลือก 


         เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาการงานอาชีพ


ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

 นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เลือกมาใช้แก้ปัญหา


          การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบ  PBL (Project Base Learning)  คือการออกแบบการเรียนรู้ ที่มุ่งเน้นการลงมือปฏิบัติ  โดยใช้การกระตุ้นผู้เรียนให้เกิดความอยากรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Base Learning) เกิดความต้องการการสืบค้นคำตอบที่ถูกอ้างอิงโดยทฤษฎีความรู้ โดยการแลกเปลี่ยนกับกลุ่มเพื่อน   ร่วมกันปฏิบัติเพื่อพิสูจน์ยืนยันสมมติฐานคำตอบ เกิดจินตนาการคำตอบ



ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การปลูกพ.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงานอติชาต ชนะสงคราม.pdf